trang chủ tin tức xe Kia Cerato thế hệ mới lần đầu lộ diện, có thể được gọi là K4

Kia Cerato thế hệ mới lần đầu lộ diện, có thể được gọi là K4

MỸ - Hãng xe Hàn sẽ lại đổi tên dòng sedan cỡ C, sau một loạt những cái tên đã quen thuộc trước đây là Forte, Cerato rồi K3.

Xuất hiện trên đường thử ở California, chiếc sedan kín lớp ngụy trang được cho là thế hệ tiếp theo của Kia K3. Ở phiên bản mới, nhiều khả năng xe mang tên K4. Mẫu sedan thế hệ mới có bộ tách gió mới phía đầu xe, cùng kiểu đèn mảnh thẳng đứng, đặc biệt dải LED giống trên Sorento và Picanto (Morning) mới. Lưới tản nhiệt dường như nới rộng hơn. Những chi tiết trên sẽ tạo ra sự khác biệt với K3 hiện hành cũng như K3 mới tại Mexico.

Mẫu Kia chạy thử ở Mỹ, được cho là thế hệ mới của K3. Ảnh: Motor1

Mẫu Kia chạy thử ở Mỹ, được cho là thế hệ mới của K3. Ảnh: Motor1

Đèn hậu cũng cùng kiểu đèn pha, với dải nằm ngang vắt qua nắp cốp. Bộ ống xả dưới gầm cho thấy có động cơ đốt trong dưới nắp ca-pô. Tùy chọn động cơ cũng có thể giống K3 mới, loại 4 xi-lanh 1,6 lít.

Ảnh chụp từ bên ngoài nên không thấy rõ nội thất. Dường như có một màn hình cỡ lớn ôm gọn cả màn hình thông tin cho tài xế và màn hình giải trí, giống thiết kế của K3 mới ở Mexico.

Kia K3 thế hệ hiện hành ra mắt từ 2018, và được nâng cấp vào 2021. Thế hệ mới của chiếc sedan phân khúc C dự kiến phải đến 2024 mới ra mắt.

Tại Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm nay, doanh số của Kia K3 cũng theo xu hướng chung trong phân khúc, giảm đáng kể so với cùng kỳ 2022. Vẫn đứng thứ hai, chỉ sau Mazda3, nhưng doanh số của K3 trong nửa đầu năm nay chỉ còn 1.395 xe so với 7.439 xe của nửa đầu năm ngoái.

 
Kia K3 thế hệ hiện hành. Ảnh: Thaco

Kia K3 thế hệ hiện hành. Ảnh: Thaco

(Nguồn: vnexpress.net)

xe mới về

Car Center